Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Các cách tắm trắng hiệu quả nhất từ thiên nhiên tại nhà

Đâu là giải pháp tốt nhất để tắm trắng da hiệu quả? Hãy cùng theo dõi các phương pháp làm trắng da tại nhà dưới đây.
1. Tắm trắng hiệu quả từ rượu nghệ
kem-tam-trang
Nguyên liệu bạn cần:
1 lít rượu trắng từ lúa nếp
1 kg nghệ tươi( loại nghệ không quá già hoặc quá tươi)
1 hũ ngâm có nắp đậy
Cách làm:
Nghệ đem rửa thật sạch, cho vào máy xay xay thật nhuyễn sau đó cho hỗn hợp nghệ đã được nghiền vào một cái lọ sạch. Đổ rượu ngập nghệ, ngâm khoảng 2 tuần là có thể dùng được. Lưu ý nếu ngâm càng lâu thì công dụng càng cao. Bạn nên bảo quản rượu nghệ ở những nơi khô giáo.
Sau khi thu được hỗn hợp tắm trắng nhanh, mỗi lần tắm bạn nên đổ 1 chén rượu nghệ ngâm vào bồn hoặc chậu. Nằm ngâm mình trong đó khoảng 15p là được. Sau đó dùng khăn mềm, thấm khô nước trên da. Nên thực hiện khoảng 2- 3 lần là được.
Ngoài ra bạn có thể bôi trực tiếp rượu nghệ lên da massage một cách nhẹ nhàng, cho các dưỡng chất trong kem tắm trắng từ nghệ thấm sâu và cung cấp các dưỡng chất cho da.
2. Kem tắm trắng với dầu olive và bột yến mạch
tam-trang
Bên cạnh việc dùng mật ong để tắm trắng bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu để thay thế. Công dụng mà giàu oliu đem lại rất bất ngờ đấy.
Nguyên liệu: 1 bát con yến mạch, 4 thìa dầu olive, 1 thìa nước cốt chanh.
Cách làm: đem trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau. Xoa hỗn hợp lên tất cả những vùng da cần làm trắng.Massage một cách nhẹ nhàng, khoảng 15p sau rửa lại sạch bằng nước ấm
Không chỉ dùng để tắm trắng da hỗn hợp trên còn có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, kiểm soát da nhòn, lỗ chân lông luôn khô thoáng, giúp da căng trẻ mịn màng không tì vết
3. Tắm trắng hiệu quả với dứa, cần tây, chuối, rau chân vịt, gừng
tam-trang-hieu-qua
Đây đều là những nguyên liệu tắm trắng da mặt tại nhà khá hiệu quả, đơn giản, dễ tìm và tiết kiệm chi phí.
Dứa và rau chân vịt có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho da đặc biệt là các thành phần vitamin C, A ,chất chống oxy có tác dụng làm trắng và trẻ hóa làn da. Chuối, cần tây, gừng có chứa các hoạt chất giúp da chống lại các vi khuẩn gây viêm da, giúp da săn chắc hơn.
Cách làm: bạn chỉ cần làm sạch hỗn hợp, sau đó trộn đều, xay nhuyễn mịn bạn đã thu được một hỗn hợn kem tắm trắng an toàn nhất cho da. Đem hỗn hợp bôi lên  những vùng da cần làm trắng, để khoảng 20-30 p thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn và liên tục bạn sẽ thu được làn da mịn màng, không tỳ vết. Chúc bạn thành công.

1 nhận xét: