Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Bí quyết làm kem tri mun hiệu quả từ chuối

Kem tri mun- Từ xa xưa chuối đã được con người chế biến thành các lọi thuốc quý, đồng thời nó cũng được dùng để chế biến thành những loại kem trị mụn cho phái nữ.
Hãy theo dõi bài viết để học cách làm kem trị mụn mặt từ chuối nhé.
1. Kem trị thâm mụn từ chuối+ nước cốt chanh
kem-tri-tham-mun
Chuối có tác dụng tuyệt trong việc điều trị thâm mụn do trong chuối có chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng khôi phục làn da đã bị tổn thương.
Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh
Cách làm:
Đem chuối chín nghiền nhuyễn trộn đều với nước cốt chanh và mật ong theo tỉ lệ trên. Lấy hỗn hợp đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng, thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hãy đắp loại mặt nạ này đều đặn 2- 3 lần 1 tuần để có được hiệu quả cao nhất.
2. Kem tri mun hiệu quả từ vỏ chuối
kem-tri-mun
Khả năng sát khuẩn và se tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh "chín" hơn để lấy đi nhân trắng bên trong. do đó chuối là một trong những loại kem trị thâm mụn cực kì tốt cho da.
Nguyên liệu: 1 quả chuối tiêu chín
Cách làm rất đơn giản:
- Chuối tiêu chín đem rửa sạch với nước
- Xắt vỏ chuối thành từng miếng dài 4cm.
Sau đó lấy vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên mặt, đắp lên những chỗ mụn chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Có thể mụn chưa đem lại hiệu quả ngay tức thì bạn nên tiếp tục thực hiện những ngày sau đó với những quả chuối khác.  Sau 3 ngày bạn sẽ bất ngờ vì những đốm mụn hoàn toàn biến mất. Sang ngày thứ 4 thì bạn sẽ không hề thấy dấu tích của mụn ở trên mặt.

3. Kem trị mụn thịt cho da bằng chuối xanh và mật ong
kem-tri-mun-hieu-qua
Nguyên liệu:
1 quả chuối xanh
1 thìa cà phê mật ong, nước cốt chanh
Cách làm:
Đem chuối xanh rửa sạch, cho vào máy say sinh tố nghiền nhuyễn, sau đó cho ra bát, cho 2 muỗng cà phê mật ong + 1 nửa muỗng chanh tươi khuấy đều. Đem hỗn hợp này xoa một lớp mỏng lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng và để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Thực hiện thường xuyên khoảng 3 lần/ tuần. Loại kem trị thâm mụn này sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn thịt xấu xí và loại bỏ được vết thâm trên da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét