Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Tổng hợp những cách trị nám da mặt từ dân gian

Có rất nhiều những cách trị nám da mặt khác nhau. Nhưng phương pháp được mọi người tin dùng, sử dụng và tiết kiệm nhất là các bài thuốc trị nám da từ dân gian. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những phương pháp làm sạch nám từ dân gian đơn giản nhất.
Bài thuốc 1: Trị nám da nhanh với rau ngót
tri-nam-da
Trong rau ngót chứa lượng lớn đạm thực vật cao có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu…Rau ngót là một lọai thực phẩm không ai là không biết trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình. Ngoài việc đóng vai trò là thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho con người.Rau ngót còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt đối với các chị em phụ nữ. Do trong rau ngót có chứa hàm lượng vitamin A và C có tác dụng nuôi dưỡng và duy trì làn da khỏe mạnh, đẩy lùi sự hình thành melanin cở những vùng nám, tàn nhang. Vì vậy,  rau ngót được các bà nội trợ rất ưa chuộng lựa chọn làm thực phẩm trong bữa ăn gia đình và còn chế biến thành các loại nước uống bổ dưỡng nhàm chữa bện và  trị nám da mặt
Bài thuốc 2: Kem trị nám với hỗn hợp quýt+ đào+ bí đao+ củ cải
cach-tri-nam-da-mat
Nguyên liệu: 200g hoa đào, 100g vỏ quýt, 100g hạt bí đao, 100 gam hạt củ cải.
Cách làm: Hoa đào tiến hành phơi khô, hạt củ cải tẩm rượu, bí đao, vỏ quýt đem sao vàng trộn đều. Đem hỗn hợp nghiền thật mịn, rồi bảo quản trong 1 cái lọ đậy kín dùng dần. Hỗn hợp dùng để uống dần. Cách pha chế: Pha theo tỉ lệ 1 thìa hỗn hợp kết hợp với 1 cốc nước ấm khoảng 150ml ngày uống 3 lần sau mỗi bữa ăn loại kem trị nám da mặt có tác dụng chữa trị da sạm đen, dưỡng khí huyết rất tốt.
Ngoài việc thực hiện bài thuốc uống ở trên bạn có thể áp dụng kèm theo các phương pháp đắp mặt nạ. Tùy theo điều kiện và các loại thảo dược sẵn có mà bạn hãy lựa chọn cho mình cách trị nám da mặt hiệu quả nhất.
Bài thuốc số 3: trị nám da tự nhiên với hoa đào, cam thảo
kem-tri-nam
Nguyên liệu: 6g cam thảo, 12g đào nhân,  6g quế chi , 12g đại hoàng, 6g mang tiêu.
Cách làm rất đơn giản: Cho tất cả hỗn hợp trên vào sắc lấy nước uống sắc theo tỉ lệ 2 bát nước thu được 1 bát uống. thực hiện thường xuyên mỗi ngày uống khoảng 3 lần để hiệu quả thì nên uống vào lúc vẫn còn ấm,  mỗi lần 1/3 chén trước khi ăn. Phương thuốc này ngòi việc là kem trị nám da tại nhà hiệu quả nó còn có tác dụng đặc biệt đối với chị em phụ nữ  điều hòa kinh nguyệt, trị đau bụng trong kỳ kinh.
Trên đây là một số bài thuốc trị nám da mặt hiệu quả từ thiên nhiên, công dụng rất tốt và an toàn, tiết kiệm được nhiều chi phí. Hãy thực hiện để có làn da như ý muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét