Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Những cách trị mụn đơn giản nhất tại nhà

Cách trị mụn từ thiên nhiên được rất nhiều các chị em phụ nữ tin dùng. Phương pháp này khá an toàn, hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí nữa. Hãy cùng nhau khám phá những phương pháp trị mụn này nhé.
1. Cách trị mụn đầu đen nhanh với lô hội
Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có tác dụng ngăn chặn mụn khó chữa trên da như mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá,...
cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua
Cách làm: Bạn hãy lấy lá lô hội bóc tách lấy nhựa trong chúng bôi đều lên vùng mặt đợi cho khô mới rửa lại bằng nước mát. Ngoài ra bạn cũng có thể đem lô hội ép lấy nước uống mỗi ngày. Cách làm này cũng rất tốt cho da bạn.
Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Thực hiện thường xuyên khoảng 1 lần/ ngày. Uống dưỡng chất này sẽ là cách trị mụn hữu hiệu tại nhà cho bạn chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.
2. Cách trị mụn tại nhà với rau củ họ nhà "cà"
 cach-tri-mun
Cà chua, cà tím, cà rốt là những loại củ không thể thiếu trong thực đơn trị mụn của bạn. Trong chúng có chứa hàm lượng rất lớn vitamin A, C,..có khả năng ngăn chặn sự hình thành chất nhờn trên da, hạn chế được sự xuất hiện của mụn. Bổ sung những loại nguyên liệu này là những cách trị mụn đầu đen cho bạn tại nhà rất hiệu quả.
Với những loại rau củ này bạn có thể dùng làm thức ăn, xay nhuyễn lấy nước uống hàng ngày, hoặc thái thành những lát mỏng đắp lên mặt cũng rất hiệu quả và tốt cho da.
3. Trị thâm mụn với cà rốt
cach-tri-mun-nhanh
Nguyên liệu: 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.
Cách làm: Đem cà rốt nghiền nhỏ rồi trộn phấn trang điểm . Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần. Với cách trị mụn đầu đen tốt này bạn sẽ có làn da trắng mịn,không lo sợ bị mụn trở lại trên da mặt
4. Rau cải xoong
Trong rau cải xoong có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng bao gồm các loại vitamin A, B1, B2,..cùng các khoáng chất magan, đồng, canxi, do đó cải xoong là một trong những cách trị mụn cực tốt tại nhà. Với loại rau này bạn sẽ có thể loại bỏ sạch các loại mụn đầu đen, trứng cá, ngăn chặn sự hình thành của các loại mụn sưng đỏ,..Hãy bổ sung cải xoong mỗi ngày bằng cách ăn, hoặc ép lấy nước uống để loại bỏ được mụn trên mặt bạn nhé.
Trên đây là một số cách trị mụn nhanh tại nhà rất an toàn, hiệu quả, cách làm khá đơn giản, tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét