Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Cách làm trắng da mặt nhanh, đơn giản tại nhà với chanh

Cách làm trắng da mặt- Chanh là loại quả có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp cho da, hầu hết những cách làm này khá đơn giản và hiệu quả.
Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách làm trắng da mặt tại nhà này nhé.
1. Kem trị thâm mụn làm trắng da với chanh + vitamin E
kem-tri-tham-mun
Acid citric trong chanh có tác dụng rất tốt để tẩy trắng vùng da sậm màu nhờ khả năng tẩy tế bào chết. Ngoài ra, chanh còn có khả năng diệt khuẩnNên dùng chanh một cách đúng liều lượng không nên dùng quá nhiều vì nó có thể gây khô da. Bạn có thể chọn một trong hai cách sau :
Cách 1: Dùng hỗn hợp nước cốt chanh và vitamin E (theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm 15 – 20 phút rồi rửa lại. Chanh và vitamin E đều là nguyên liệu có tác dụng giảm vết thâm , sáng da tự nhiên. Bạn có thể thay thế dầu vitamin E, bằng dầu dừa hoặc mật ong nó cũng đem lại kết quả tương đương.
Cách 2: Lấy 1/ quả chanh chà xát, bôi trược tiếp lên vùng có vết thâm khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
2. Bột yến mạch+ nước cốt chanh
Bột yến mạch có công dụng lấy đi chất bẩn ở lỗ chân lông, Saponin trong bột yến mạch còn có tác dụng làm mịn da, trong khi chanh chứa acid citric và vitamin C có khả năng giúp da sáng hơn và cải thiện tông màu cho da trắng lên tự nhiên. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này tạo nên cách làm trắng da mặt cấp tốc tại nhà cực kì tốt.
Cách làm: Dùng một cái chén nhỏ cho 1 muỗng cà phê vào đó. Rồi tiếp tục cho thêm 2 muỗng cà phê nước ép chanh đã pha loãng để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiến hành bôi hỗn hợp này lên da khoảng 10p rồi rửa sạch bằng nước ấm.
3. Cách làm trắng da mặt tự nhiên với nước cốt chanh
cach-lam-trang-da-mat
Nước cốt chanh từ lâu đời đã được sử dụng để làm đẹp da. Trong chanh có thành phần axit nhẹ có tác dụng tẩy trắng da, tẩy tế bào chết , vùng da sẫm màu do đó chanh là cách làm trắng da mặt tốt tại nhà được hầu hết chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên nước cốt chanh nguyên chất có thể gây kích thích da. Do đó có một giải pháp đưa ra cho bạn là lấy nước chanh nguyên chất trộn với lượng nước khoáng vưa phải. Dùng bông hấm bôi lên da mặt.Nên thực hiện 2- 3 lần/ tuần. Nếu bạn quá lạm dụng nó sẽ gây ra những kích ứng cho da. bạn có thể kết hợp thêm việc dùng kem dưỡng ẩm vì trong chanh có tính lột tẩy nhẹ nên có thể làm khô da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét