Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà cực"hót"

Bạn đang băn khoăn không biết loại mặt nạ trắng da nào phù hợp với mình. Ngoài việc dùng các liệu pháp hóa học, kem dưỡng trắng da, thuốc, kem tắm trắng,.. thì còn có cách nào làm trắng da được nữa không?
Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn cách làm mặt nạ trắng da từ tự nhiên tại nhà cực đơn giản và hiệu quả, an toàn.
1. Mặt nạ trắng da tự nhiên với khoai tây
kem-tri-mun
Khoai tây không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thê  mà nó còn có tác dụng dưỡng da rất tốt. Trong thành phần khoai tây phần lớn là vitamin C, vitamin E , các loại hoạt chất chống oxi hóa. Khoai tây còn cung cấp nguồn Beta carotene phong phú, có tác dụng chống lão hóa da tuyệt vời và đóng vai trò là loại kem tri mun trung ca hiệu quả ức chế các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm da bị yếu đi, làm cho làn da khỏa mạnh, mịn màng
Cách làm trắng da với khoai tây:
Nguyên liệu:
3 củ Khoai tây
50 ml Sữa tươi không đường
50 ml Mật ong
Cách tiến hành:
Khoai tây cho vào gọt vỏ rửa sạch, đun chín. Sau khi được nuộc chín dùng thìa làm nhuyễn rồi trộn đều với mật ong sao cho thành một hỗn hợp mịn và kết dính. Đem hỗn hợp khoai tây, sữa tươi và mật ong vào máy xay cho đến khi thi được hỗn hợp mịn, đồng nhất. Sau khi thu được hỗn hợp làm sạch mặt bằng nước ấm, bôi dưỡng chất lên mặt khoảng tầm  15 phút, rửa sạch bằng nước ấm, dùng khăn lau nhẹ nhàng. Chú ý nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy hiệu quả nhanh nhất.
Không chỉ có tác dụng trị mụn, làm trắng da, khoai tây còn là một trong những cách trị nám da mặt khá hiệu quả
2. Kem tri mun làm trắng da với bột yến mạch, ngọc trai
mat-na-trang-da
Bột yến mạch có tác dụng rất lớn trong việc trị mụn và làm đẹp da đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, khó chiều. Theo các chuyên khoa ý tế hàng đầu nghiên cứu thì trong bột yến mạch có chứa thành phần Avenanthramides có tác dụng điều hòa da rất tốt do viêm gây da. Năm 2007, một ssos nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng bột yến mạch có chứa chất  Saponin có tác dụng làm kem tri mun mat, sạch da, giảm dầu, làm trắng sáng làn da. Yến mạch đóng vai trò như một chất tẩy da chết nhẹ, có khả năng kiểm soát sắc tố , phục hồi làn da trắng sáng tự nhiên nhanh nhất chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Để có làn da mịn màng như ý bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Nguyên liệu: 1 bát con yến mạch
1/2 túi sữa chua không đường.
1 muỗng cà phê bột ngọc trai
4 thìa cà phê mật ong
1 thìa cà phê dầu dừa
Cách làm: 
Đem hỗn hợp trộn thật đều với nhau cho láng mịn. Vệ sinh làn da, rồi thoa hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút, vừa thoa vừa massage để khô cho dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong từng tế bào. Sau đó tắm lại với nước sạch.
3. 3. Mặt nạ trắng da cấp tốc với chanh+ cà chua
cach-tri-nam-da-mat
Chanh và cà chua là những nguyên liệu làm đẹp vô cùng dễ tìm, rẻ tiền mà tác dụng lại rất tốt. Bạn nên biết cách sử dụng chanh, cà chua đúng cách để da mặt không những không bắt nắng, mà còn trắng sáng mịn màng.
Cách làm: Bạn chỉ cần dùng hỗn hợp của cà chua nghiền nát với 2-3 giọt nước cốt chanh trên mặt.
Bôi đều len da khoảng 15p thì rửa sạch bằng nước mát. Nên thực hiên 1-2 lần/tuần trong 15-20 ngày bạn sẽ thấy làn da trắng sáng mịn màng trông thấy.Ngoài ra, Lycopene trong quả cà chua sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, tẩy sạch vết thâm là một trong những chất quan trọng trong cách trị nám da mặt tại nhà hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét