Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Những điều bạn cần làm sau khi sử dụng kem tắm trắng

Như bạn đã biết sử dụng kem tắm trắng để làm trắng da khá hiệu quả. Nhưng không phải là cứ sử dụng xong là có thể trắng được luôn, nó sẽ trắng dần lên sau một thời gian. Do đó việc bảo vệ da sau khi dùng kem tắm trắng toàn thân là diều cực kì quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài điều về cách bảo vệ da sau khi tắm trắng.
1. Lý do để bảo vệ da sau khi dùng kem tắm trắng da nhanh
kem-tam-trang
Tắm trắng là loại bỏ các chất xỉn màu trên da bằng phương pháp sử dụng kem tắm trắng, hoặc các dưỡng chất từ thiên nhiên có tính chất lột tẩy da. Việc tắm trắng sẽ làm mất đi sắc tố melanin- yếu tố sẫm màu, sỉn màu trong da nhưng yếu tố này chính là thứ để bảo vệ làn da bạn tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Do đó ta cần phải sắm lớp bảo vệ nhân tạo bên ngoài để bảo vệ làn da sau khi melanin bị mất.
2. Nên dùng kem tắm trắng vào mùa nào là hợp lí?
Câu trả lời đưa ra cho bạn là vào mùa đông. Vì khi sử dụng kem tắm trắng da toàn thân, làn da bạn rất cần được chăm sóc đặc biệt không nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Thực hiện tắm trắng vào mùa đông, làn da bạn luôn được ủ ấm bởi các lớp áo,đây là một môi trường rất lý tưởng để nuôi dưỡng sau quá trình lột xác. Khi tắm trắng vào mùa hè ánh nắng mặt trời quá gay gắt và nóng bỏng sẽ làm giảm hiệu quả tắm trắng đi rất nhiều và còn làm cho làn da của bạn mau bắt nắng nữa.
3. Nên dưỡng da sau khi dùng kem tắm trắng cấp tốc  như thế nào là đúng?
kem-tam-trang-hieu-qua
Bạn không nên ra ngoài trong vòng 3-7 ngày sau khi tắm trắng vào lúc thời gian khoảng 10-17h hàng ngày do đây là  thời điểm tia cực tím hoạt động rất mạnh, làn da nào cũng dễ bị tổn thương.
Bạn nên dùng kem dưỡng da ban đêm kết hợp kem chống nắng ban ngày điều đó sẽ làm da bạn tránh được những tác động của ánh nắng mặt trời.
Không nên dùng xà phòng có nhiều chất tẩy khi tắm rửa. Thay vào đó, nên sử dụng các dòng sữa tắm có chứa chất dưỡng ẩm nhiều.
4. Có chế độ ăn uống phù hợp
Để có thể dùng kem tắm trắng tốt nhất hiệu quả bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lí như bổ sung nhiều rau và hoa quả mỗi ngày. Uống đủ 2 lít nước để làn da bạn trở lên khỏa mạnh hơn. Đây là cách làm khá đơn giản không hề phức tạp chút nào. Bạn nên quan tâm tới khẩu phần ăn của mình một chút nhé...
5. Nên dùng kem chống nắng
kem-tam-trang-da
Hầu hết các chị em phụ nữ khi tắm trắng xong chỉ nhớ sử dụng kem dưỡng mà quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Họ hay nghĩ rằng váy chống nắng, đeo khẩu trang và kính là đủ rồi. Tuy nhiên bạn không hề biết rằng ánh nắng vẫn có thể xuyên qua những lớp áo váy dày để gây hại, khiến da dễ bị bắt nắng hơn. Do vậy, sau khi dùng kem tắm trắng, bạn hãy nên dùng kem chống nằng khí ra đường nhé.
Tùy thuộc vào từng loại da mà sử dụng các loại kem tắm trắng hiệu quả khác nhau. Vì vậy, trước khi lựa chọn kem  bạn cần hiểu về làn da của mình và hỏi ý kiến chuyên gia tắm trắng trước khi sử dụng dịch vụ để lựa chọn phù hợp. Khi sử dụng sai kem tắm trắng  nhanh bạn sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn bị dị ứng với các thành phần tắm trắng nếu da bạn quá nhạy cảm.

2 nhận xét: