Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Cách làm trắng da mặt hiệu quả từ 3 loại đậu

Cách làm trắng da- Trong thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống lão hóa do đó ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Họ " đậu" còn có công dụng đặc biệt trong cách làm trắng da mặt tại nhà.
1. Đậu xanh
cach-lam-trang-da-mat
Ngoài các thành phần là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin như vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… Với các thành phần này ngoài chức năng cung cấp chất dinh dưỡng đậu xanh còn có công dụng làm trắng da rất hiệu quả nữa đấy.
Cách 1: Bạn đem trộn đều hỗn hợp bột đậu xanh, nước chanh, nước hoa hồng, bột nghệ thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch thoa đều hỗn hợp này trên da mặt. Đợi khi mặt nạ khô và rửa lại bằng nước mát. Dùng cách làm trắng da mặt này một cách thường xuyên bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng hơn bao giờ hết.
Cách 2: Để làm đẹp da với cách làm trắng da từ đậu xanh ngoài cách trên bạn có thể đem bột xanh trộn đều với sữa. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và lau khô bạn bôi hỗn hợp lên toàn thân, massage một cách nhẹ nhàng đợi khoảng 10p thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn hàng ngày bạn sẽ có một làn da đẹp như ý.
2. Cách làm trắng da hiệu quả từ đậu lành
cach-lam-trang-da
Trong đậu lành có chứa phần lớn các thành phần là axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12 và isoflavone với hàm lượng cao, estrogen giúp da săn chắc, sáng mịn, chống lão hóa da. Từ đậu lành bạn có thể tự tạo ra cho mình nhiều cách làm trắng da cấp tốc khác nhau:
Cách 1: Trộn đều một ly sữa đậu lành với một ly dầu oliu lại với nhau. Khi tắm xoa đều hỗn hợp lên toàn thân, massage một cách nhẹ nhàng giúp cho dưỡng chất thấm xâu được vào trong da. Để yên trên da khoảng 10- 15 phút rồi sau đó tắm lại bằng nước sạch. Nên thực hiện cách làm trắng da này 2- 3 lần/ tuần chỉ sau 1 tháng sử dụng bạn sẽ thấy da mình trắng sáng và trở lên săn chắc hơn.
Cách 2: Cách làm này đơn giản hơn rất nhiều bạn chỉ cần lấy 1 ly sữa đậu lành pha loãng thêm với nước ấm. Sau khi vệ sinh sạch sẽ mặt bạn chỉ cần đem hỗn hợp bôi lên vùng da cần làm trắng massage nhẹ nhàng sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Rửa mặt bằng sữa đậu nành mỗi tuần 2-3 lần, làn da của bạn sẽ mịn màng và trắng sáng lên từng ngày.
3. Cách làm trắng da mặt nhanh từ đậu đỏ
cach-lam-trang-da-hieu-qua
Đậu đỏ được biết đến là có công dụng làm đẹp da, trị mụn, giúp da săn chắc và chống lão hóa cho da rất tốt.
Cách 1: Cách làm trắng da mặt từ đậu đỏ thực hiện khá dễ bạn chỉ cần đem bột đậu đỏ hòa đều với âm ấm thành một hỗn hợp sền sệt, lưu ý không được rắn cục. Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên trên da trong khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch mặt lại với nước bằng nước ấm.
Cách 2: Một cách làm trắng da nhanh hơn từ đậu đỏ là bạn đem bột đậu đỏ trộn cùng với dầu oliu, nước cam ép. Đem hỗn hợp trộn đều và bỏ vào tử lạnh khoảng 5p là được  rồi lấy ra đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước bằng nước ấm.
Thực hiện thường xuyên bạn sẽ có một làn da mềm mại, mịn màng, trắng hồng lên trông thấy chỉ với khoảng 3- 4 lần/ tuần làm như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét