Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Trị nám da hiệu quả với tinh dầu gấc

Có rất nhiều các phương pháp trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên. Song nhiều bạn vẫn chưa biết có một nguyên liệu đến từ thiên nhiên đóng vai trò như là một loại kem trị nám cho da rất tốt đó chính là tinh dầu gấc.
Hãy cùng khám phá những cách trị nám da mặt nhanh từ tinh dầu gấc tại nhà này nhé.
tri-nam-da
Dầu gấc có chứa phần lớn thành phần là lycopen thực vật. dựa theo số liệu nghiên cứu năm 2002 của báo Sinh học, Công nghệ sinh học và Sinh hoá học, các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo và nghiên cứu carotenoid trong gấc, bao gồm beta-caroten, zeaxanthin, lycopen,  và beta-cryptoxanthin . Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lycopen trong màng đỏ quả gấc nhiều hơn gấp khoảng 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Điều này chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm rồi nhé. Bạn có thể tự chế những loại kem trị nám da tại nhà với gấc rất hiệu quả đấy.
Các thành phần trong gác có tác dụng chống lão hoa cho da rất tốt,  phòng chữa sạm da, trứng cá, giúp da luôn hồng hào, bảo vệ da,  tươi trẻ và mịn màng. Bên cạnh đó vitamin A trong gấc có tác dụng tái tạo làn da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Còn vitamin E trong gấc giúp phát triển cơ quan sinh sản và làm đẹp da rất hiệu quả.
Cách làm
Cách trị nám da từ dầu gấc rất đơn giản:  Bạn nên vệ sinh sạch sẽ mặt bằng nước ấm trước khi bôi tinh dầu gấc sau đó dùng khăn sạch lau khô. Điều này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó xoa đều hỗn hợp lên mặt khoảng 15p vỗ nhẹ tay lên mặt.  Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn đẩy lùi những vết nám tàn nhang xấu xí trên khuôn mặt, đem lại làn da rạng rỡ và tràn đầy sức sống..
cach-tri-nam-da-mat
Cách chế tinh dầu gấc trị nám da hiệu quả tại nhà
Bạn chỉ cần tiến hành bổ đôi quả gấc chín, lấy hết hạt gấc có lớp màng đỏ, trải đều trên 1 chiếc khay nhôm hoặc men sạch đem phoi khô hoặc sấy ở nhiệt độ khoảng 60- 70 oC sao cho tới khi không dính tay là được. Dùng dao tách riêng màng ra khỏi hạt. Tiếp tục phơi hoặc sấy cho màng khô kiệt, cát nhỏ cho vào chõ là chín, ép nóng lấy dầu.  sau đó cho đun cách thủy từ 1-2 tiếng,. Nếu không chỉ 1-2 tháng sẽ bay hơi hết.
Cách trị nám da mặt từ dầu gấc đem lại hiệu quả rất cao, chi phí lại thấp, an toàn mà nguyên liệu lại rất dễ tìm. Không hề mang lại sự kích ứng bất kì nào cho da. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng kem trị nám da hiệu quả từ gấc tại nhà này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét