Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Tổng hợp những cách trị mụn từ dân gian đẹp nhất

Ngày nay có rất nhiều các cách trị mụn từ dân gian được chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng rất hiệu quả, cách làm đơn giản lại tiết kiệm chi phí nữa. Nếu bạn là người bị mụn bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách trị mụn hiệu quả dưới đây:
1. Cách trị mụn cấp tốc từ cây thì là
cach-tri-mun-nhanh
Nguyên liệu: 2 lạng thì là
Cách làm:
Đem thì là với lượng như trên rửa thật sạch có thể ngâm với muối loãng trong khoảng 5p thì vớt ra  cối giã nát chắt lấy nước nguyên chất ra bát . Sử dụng bông gòn sạch chấm nước nguyên chất thì là rồi thoa đều xung quanh đốm mụn thịt . Bạn hãy để hỗn hợp cách trị mụn này chừng 15-20 phút. Sau đó bạn làm sạch làn da của bạn bằng cách rửa sạch da với nước ấm.
2. Trị mụn nhanh nhất với tỏi
Do tỏi có chứa phần lớn thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên do đó tỏi có công dụng trị mụn rất hiệu quả. Cách làm đơn giản nhất để chăm sóc da mụn với tỏi là dùng tỏi giã nhỏ rồi đắp lên vùng da bị mụn trong vài phút. Sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Ngoài ra, để hiệu quả hơn bạn có thể làm cách trị mụn nhanh là đem tỏi  băm nhuyễn, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Cũng cần chú ý rằng không nên để tỏi trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da đó bạn nhé.
3. Trị mụn với bạc hà
cach-tri-mun-dau-den
Lá bạc hà chứa tinh dầu chống viêm do đó có tác dụng làm giảm sự sưng đỏ ở mụn. Bạc hà là một trong những cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên rất hiệu quả và được rất nhiều người tin dùng. Bạn có thể nghiền nát lá bạc hà và thoa lên mặt trong 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước mát. Bạn có thể thực hiện đều đặn hằng ngày vì nó không gây hại cho da.
4. Trị mụn tốt nhất  với gừng
Gừng nguyên liệu không còn xa lạ gì với chúng ta trong việc chế biến món ăn hàng ngày. Gừng có tính hàn, giải cảm và làm ấm cơ thể. Thành phần của gừng gồm 12 hoạt chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E, do đó gừng được coi là một trong những cách trị mụn tốt nhất tại nhà.
cach-tri-mun
Cách làm: Chỉ cần pha với nước rửa mặt hơi ấm với một ít gừng tươi, mỗi ngày một lần, sau khoảng 1 tháng là có kết quả rõ ràng nhất. Bên cạnh đó dùng còn có tác dụng trị tàng nhang, giúp chữa da khô, đóm đen trên mặt rất hiệu quả nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét