Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Những cách trị mụn hiệu quả từ hoa cúc

Có rất nhiều cách trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả. Hoa cúc là một trong những nguyên liệu để làm đẹp cho các chị em phụ nữ rất hiệu quả. Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời tư loại hoa này nhé.
Tác dụng tuyệt vời của hoa cúc
cach-tri-mun
Hoa cúc có chứa thành phần bisabolol – loại hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng trên da, đặc biệt là da mặt – nơi xuất hiện nhiều mụn trứng cá nhất. Nhờ vậy mà da mặt bạn sẽ được bảo vệ khỏi các vi khuẩn bên ngoài môi trường xâm nhập vào da. Nếu mụn đã hình thành sâu từ bên trong da thì sử dụng hoa cúc sẽ ngăn chặn nguy cơ chúng chuyển thành mụn nặng hơn gây dễ dàng hơn cho việc điều trị mụn về sau này. Cách trị mụn hiệu quả từ hoa cúc vẫn luôn luôn được coi là an toàn, đem lại kết quả tốt nhất cho da.
Đồng thời hoa cúc còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể và giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, không có nếp nhăn hay sẹo mụn. Hơn nữa, với tính ẩm và ngọt của hoa cúc được sử dụng làm trà, loại trà này rất được ưa chuộng trên thị trường. Nó không những giúp giải tỏa căng thẳng mà còn đem lại giấc ngủ sâu, thoải mái. Khi cơ thể thấy sảng khoái thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ ổn định giúp da mặt tránh được các nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.
Những cách trị mụn nhanh từ hoa cúc:
cach-tri-mun-dau-den
 - Mặt nạ hoa cúc: Đem hoa cúc lên đun sôi rồi hãm thành trà. Trà nguội các bạn lấy khoảng 1/4 cốc nước chè. Phần còn lại cho vào một lọ thủy tinh sạch đậy kín bảo quản trong tủ lạnh rồi dùng dần. Đem trà hoa cúc trộn đều với bột yến mạch xay nhuyễn đến khi có được một hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại. Đem hỗn hợp cách trị mụn đầu đen đắp lên mặt. Sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng. Thực hiện thường xuyên 1 lần / tuần bạn sẽ có được làn da sạch mụn và mịn màng.
- Hoa cúc nguyên chất: Lấy 5-6 cánh hoa tươi cho vào nước đun sôi, có thể thêm 2-3 muỗng cà phê tinh dầu oliu, hoa oải hương, cam,.. sau đó đem xông hơi lên mặt khoảng  8-10 phút để bảo đảm tính công hiệu của nó. Đây được xem như là cách trị mụn trứng cá nhanh nhất, hiệu quả nhất mà không hề bị đau rát ở những vị trí mụn như những cách khác.
- Trà hoa cúc: Đây cũng được xem là cách trị mụn đầu đen hiệu quả từ thiên nhiên. Cách làm rất đơn giản: Đun sôi nước rồi thả hoa cúc và một ít cam thảo đun trong khoảng 1 phút. Sau đó lọc bã để lấy phần trà. Uống trà hoa cúc thường xuyên giúp bạn thanh nhiệt và giảm căng thẳng hiệu quả, đồng thời cũng là cách trị mụn tốt nhất và khoa học cho các chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét