Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Mách bạn cách trị mụn hiệu quả nhất từ tỏi

Tỏi không chỉ là một da vị không thể thiếu hàng ngày mà nó còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho da. Hãy cùng khám phá những cách trị mụn đọc nhất từ tỏi này nhé.
Sử dụng nước cốt tỏi
cach-tri-mun
Bạn có thể sử dụng nước cốt tỏi như một cách trị mụn hiệu quả. Chỉ cần dùng tỏi giã lấy nước và sử dụng nước cốt đó thoa đều lên những vị trí có mụn để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa lại.

Ăn tỏi sống

Tuy cách này rất đơn giản song nó lại là cách trị mụn đầu đen rất hiệu quả cho bạn đấy.Nhược điểm cách này là có thể gây khó chịu cho da dày nhất là những người mắc bệnh đau dạ dày. Với cách làm rất đơn giản mỗi ngày chỉ cần ăn 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu. Quá trình thải lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đên da, điều này giúp làn da được giải phóng và là cách trị mụn tốt nhất
Để tránh có cảm giác khó chịu khi ăn tỏi, bạn có thể loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi rồi ngâm nhánh tỏi vào sữa khoảng 30 phút sẽ loại bỏ được mùi hiệu quả.

Sử dụng tỏi tác động trực tiếp lên nốt mụn bọc

cach-tri-mun-dau-den
Với thành phần sunlphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự hiên. Cách đơn giản nhất để chế cách trị mụn đầu đen tốt nhất này là cắt đôi nhánh tỏi rồi trực tiếp thoa lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc của tỏi, bạn có thể băm nhuyễn chúng rồi thêm một chút nước đề có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên nốt mụn bọc trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Tỏi, mật ong và nước cốt chanh

Nguyên liệu: 2 củ tỏi, bột yến mạch, nước cốt chanh và một chút mật ong

cach-tri-mun-hieu-qua
Lấy hai củ tỏi nghiền nát trộn đều với 1 muỗng canh yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và một muỗng mật ong thành một hỗn hợp. sau đó đem hỗn hợp cách trị mụn này thoa lên những vùng da có mụn . Để yên trong vòng 2 phút và massage nhẹ nhàng nhằm tẩy da chết trên da, sau đó, rửa lại với nước ấm. Cách trị mụn cấp tốc này không chỉ trị được mụn trứng cá mà còn có tác dụng loại bỏ được cả những mụn bọc, mụn đầu đen khó chưa nhất. Sử dụng đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần là thích hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét